Search This Blog

Chữa khỏi chứng thoát vị đĩa đệm một cách thần kỳ phần lớn nhờ phát huy nội lực

Tháng 12 năm 2010 nghe tin ông bạn tôi bị thoát vị đĩa đệm đã 15 ngày do trượt chân ngã trong nhà tắm, tôi và các bạn đồng môn đến thăm, ông đi như "bà còng" ra tiếp chúng tôi và cho biết: sau lần khám bệnh ở Viện Lão khoa một ngày thì mới phát sinh đau như "xé thịt" ở đùi và bắp chân bên trái, khi nằm duỗi thẳng chân hoặc khi đi đứng thong người. Tuy vậy ông không dám đi bệnh viện điều trị vì sợ nếu phải phẫu thuật thay đĩa đệm tỷ lệ tai biến cao, đông thời vợ con phải tốn công đến bệnh viện chăm sóc hàng ngày.
Chúng tôi khuyên ông nên đến Bệnh viện nơi ông có thẻ Bảo hiểm Y tế để khám bệnh, điều trị là tốt nhất, ông nghe lời, ngày hôm sau "khăn gói" vào BV Hữu Nghị (BV Việt-Xô trước kia). Sau khi làm thủ tục vào viện, vừa nhận giường và thay quẩn áo bệnh nhân, ông đã được bác sĩ Chủ nhiệm khoa thán kinh và hai bác sĩ đến khám bệnh và cho làm các xét nghiệm chẩn đoán, cấp thuốc uống và tiêm thuốc ngay.
Một tuần sau, chúng tôi lại đến thăm ông, mấy ông bệnh nhân cùng phòng với ông ca ngợi ông hết lời: "ông ấy chân đau như xé thịt mà sáng nào cũng tập dưỡng sinh, lại ngổi kiểu "Kiết già" nữa chứ, bác sĩ bảo chúng tôi cố gắng học bài tập "Nâng cao Khí Lực" của ông ấy, ngày nào cũng tập như vậy sẽ mau khỏi bệnh".
Ông giải thích thêm: ngồi Kiết già còn gọi là ngồi Thiền, ngồi tư thế này mắt cá chân trái đè lên huyệt Tam âm giao của chân phải, khi tập các động tác tay, mỗi động tác lại tạo ra một nhát ấn mắt cá chân lên huyệt Tam âm giao, kích thích cơ thể sinh ra Endorphin, là một loại Morphin nội sinh, có tác dụng giảm đau rất hiệu quả.
Khi ông ra viện, chúng tôi lại đến nhà thăm, thấy ông nhanh nhẹn và tươi tỉnh hẳn ra, lại đang "chiết suất" thuốc và chế chân gà làm thực phẩm chức năng, ông kể: Đây là bài "Độc hoạt tang ký sinh" có gia giảm tôi xin được công thức thuốc của Lương y Dược sĩ Nguyễn Đức Đoàn, nguyên Vụ trưởng Y học cổ truyền - Bộ Y tế, cho qua điện thoại, tôi thêm 3 vị nữa cho hợp thực trạng của tôi, rồi thuê xe ôm lên phố Lãn ông mua thuốc sống vể bào chế lấy 10 thang, mỗi thang chế thuốc uống trong 3 ngày. Còn thực phẩm chức năng "chân gà" là tự sáng tác", ông lại cho chúng tôi xem "máy kéo giãn cột sống lưng" của ông tự chế để luyện tập hàng ngày, thật là đơn giản, dễ làm, lại có hiệu quả cao cho người bệnh, cả người trẻ đến người già để chữa các chứng  đau do thoái hóa cột sống lưng như: thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa, đau lưng, v.v. ông cho biết mới tập kéo giãn cột sống  mỗi ngày 3 lần, mỗi lẩn 5 - 6  phút được 1 tuần mà đã giảm  đau đùi và chân được rất nhiều,  bây giờ đã đi bộ được gần 100   mét rồi. Ông ghé vào tai tôi nói  nhỏ: "Từ hôm ra viện, tớ còn kết  hợp "lên tiên" mỗi đêm 1 lần,  mới có Endorphin và Dehydroandrosteron bổ sung, nên  sức khỏe mới mau hồi phục  được như thế này". Sở dĩ ông tâm sự như vậy vì tôi là người theo dõi kiểm tra sức khỏe cho ông từ ngày ông tập luyện thành công phương pháp bế tinh đã 3 năm nay.
Một tháng sau, ông điện thoại mời chúng tôi đến nhà chơi để mừng cho ông đã khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm một cách thẩn kỳ nhờ phát huy nội lực.
Chúng tôi rủ nhau đển nhà ông từ 9 giờ sáng chủ nhật, để chuyện trò và nghe ông tổng kết "chương trình thực nghiệm chữa bệnh bằng phát huy nội lực".Vào đến nhà, thấy ông da dẻ hồng hào, tươi cười chào đón chúng tôi rất phấn khởi, ông cho biết: "Tuần trước vừa kiểm tra sức khỏe bằng cách tham gia đoàn du tịch núi Ba vì của tổ dân phố, leo lên tận đền thờ Mẫu thượng ngàn ở độ cao 1247 mét, sau đó lại sang đền thờ Bác Hồ dâng hương, tôi 75 tuổi lại đi cùng với tốp thanh niên, bỏ xa tốp các cụ, về nhà ai cũng quở tôi "liều". Nhưng đến nay đã 1 tuần rồi, tôi vẫn khỏe như thường, cân kiểm tra lên được 4 kg so với ngày mới vào bệnh viện điều trị".
 DS. Trần Xuân Thuyết-caythuocquy

comment 0 Comment:

Post a Comment

 
© Dược liệu | Digital Millennium Copyright Act (DMCA) ; Email: duoclieuvn@yahoo.com