Search This Blog

Làm đẹp làn da nhờ Thanh long

Thanh long rất tốt cho làn da. Dưới đây là một số cách dùng làm đẹp của thanh long:
- Giảm nếp nhăn trên da mặt: Thanh long chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin E và C. Chúng là những thành phần kháng oxy hóa có lợi cho da, nhất là ngăn ngừa sự xuất hiện các nếp nhăn hoặc chống nhăn cho da.
- Ngừa mụn cho da: Khi sử dụng làm mặt nạ, thanh long giúp ngừa mụn cho da. Cắt nhỏ phần nạc thanh long, nghiền nhuyễn đến khi đặc. Đắp thanh long nghiền lên chỗ có mụn, để yên từ 15 đến 20 phút, sau đó nhúng khăn mềm trong nước ấm để rửa sạch mặt. Dùng khăn mềm lau khô mặt, sau đó dùng chất dưỡng ẩm tùy theo loại da.
- Giúp da đàn hồi: Lượng nước dồi dào của thanh long là nguổn collagen DNA rất tốt giúp duy trì độ đàn hổi của da. Lấy một miếng nạc thanh long mỏng để đắp lên da mặt, trừ vùng mắt, chờ đến khi khô. Sau đó, rửa mặt với nước ấm và dùng khăn mềm khô da. Người ta còn dùng thanh long trong bào chế mỹ phẩm dưỡng da dạng kem.
- Làm mềm da: Những hạt li ti của phần nạc thanh long giúp làm sạch da một cách tự nhiên, nhờ làm bong các tế bào chết trên da, làm da mềm mại và sáng mịn hơn. Nghiền nhuyễn nạc thanh long đến khi đặc, cho vào hũ. Mỗi lẩn dùng, lẩy ra một ít trong lòng bàn tay để chà lên mặt, sau đó rửa mặt với nước ấm.
- Cải thiện các tế bào chết: Không chỉ phần nạc thanh long có thể làm đẹp da, phần lá của nó cũng rất hữu ích. Chiết xuất các bộ phận của trái thanh long còn được dùng chữa hư tổn da, nhất là khi da bị tổn thương. Người Hà Lan chọn thanh long để chống nắng và chữa bỏng cho da.
Lưu ý: Nên chọn thanh long có màu tươi sáng; chọn trài sờ thây mềm tay; tủ lạnh có độ ẩm cao nên có thể dự trữ trong khoảng hơn một tháng.Tuy nhiên, khi bào quân tù lạnh, vỏ của nó sẽ dân mỏng đì do phân nước ở vỏ đã thấm dần vào phần thịt của trái và làm cho vị ngọt của thanh long cũng bớt đi. Vì lý do này mà thanh long mới hái luôn có hương vị thơm ngon được bảo quản trong tủ lạnh và cũng dễ bị úng nước hơn. Ở nhiêt độ  bình thường long cũng dễ hỏng hơn là thanh long chín, cần bảo trong tủ lạnh ngay.
Theo-Caythuocquy

comment 0 Comment:

Post a Comment

 
© Dược liệu | Digital Millennium Copyright Act (DMCA) ; Email: duoclieuvn@yahoo.com